Sunday, June 5, 2016

CÁCH ĂN TÔM HÙM SAO CHO ĐÚNG ĐIỆU.

ĂN LOBSTER?
Khi chúng ta được mời đi ăn tối ở một nhà hàng của Mỹ hay của Việt Nam, và món ăn là 1 con tôm hùm to. Nếu là lần đầu, chúng ta sẽ lúng túng trong cách “ứng xử với em hùm”. Don’t worry! Mình chỉ cần nhớ vài steps đơn giản… là xong!
Nếu thích vang, thì order 1 ly vang trắng để kèm với “em hùm”. Tuy nhiên, được biết thì, bây giờ mình uống loại vang nào mà mình cảm thấy thích là OK. Không cần phân biệt ăn seafood thì phải vang trắng nữa. Bắt đầu nha các bạn.
Step 1: Bẻ những chân “em hùm” để một bên trên dĩa, nhưng không ăn! Để đó tính sau.
Step 2: Bẻ rời càng tôm nơi sát mình tôm. Và dùng dụng cụ để bóp nát vỏ ngoài của càng tôm. Cái này không cần nói. “Tốn tiền nhiều sẽ có nhiều kinh nghiệm". Nên nhớ, ăn càng tôm là phần ăn trước tiên đối với tôm hùm. Ăn cái khác trước người ta cười mình không sành điệu.
Step 3: Kế tiếp là, một tay cầm đầu tôm, mộ tay cầm tail của tôm và vặn ngược chiều để lấy cái phần tail ra. Sau đó, bẻ bỏ đi cái phần cuối của đuôi tôm, và dùng ngón tay tỏ hoặc ngón tay cái ấn nhè nhẹ vào để đẩy phần thịt trong cái tail ra. Nếu dùng kéo để cắt, thì nhớ cắt một đường phía dưới của cái tail, tức cái bụng của con tôm, không nên cắt đường phía trên lưng vì khó lấy phần thịt ra. Sau đó dùng dao cắt một đường rảnh trên lưng miếng thịt để lấy bỏ cái chỉ đen ra, đó là ống tiêu hóa của con tôm. Còn nếu có gan thì chơi luôn cũng không sao. Nếu thích muối tiêu chanh thì chơi muối tiêu chanh, còn không thì chơi butter kiểu Mỹ. Cái nào cũng đã hết!
Step 4: Tới đây là coi như no no rồi đó. Bây giờ thì mình ngồi nhâm nha cái chân tôm mà mình bẻ để riêng trên dĩa hồi nảy và nhớ làm một hớp vang và rung rung đùi…
Nhớ 4 steps này khi ăn em hùm nha các bạn! Quên nữa, không bao giờ ăn đầu tôm, cholesterone đầy nhóc trong đó mà cũng chẳng có hương vị gì ngoài cái mùi…ammoniac!


No comments:

Post a Comment