Tuesday, June 21, 2016

CHARLES BRONSON - KẺ CÓ CẶP MẮT CỦA LOÀI MÃNH SƯ.

Không biết từ lúc nào, nhưng hể nói đến Charles Bronson, mình không nghĩ đến bộ râu mép của ông ta, mà lại nghĩ ngay đến cặp mắt của ông ta. Mình gọi đó là cặp mắt của con sư tử đực. Cặp mắt càng lộ rõ hơn trong phim Man with a harmonica hay còn gọi là Once upon a time in the West. Tạm dịch là Gã giang hồ tên Harmonica hay Miền Viễn Tây ngày ấy. Phim kể lại rằng, một gã giang hồ, thổi harmonica và chỉ thổi có một điệu buồn, nhưng gã biết “play gun”, sau đó gã được đặt tên là Harmonica. Gã lang thang tìm thù và lạc vào một thị trấn nhỏ đang xây dựng, thị trấn có tên Flagstone, nơi có vùng nước ngọt và sẽ có đường xe lửa đi qua. Và từ nguồn lợi này đã sinh ra mâu thuẩn giữa người chủ đất là người đàn bà đẹp tên Jill do Claudia Cardinal đóng và Frank, tên cướp giết người khét tiếng do cáo già Henry Fonda đóng. Harmonica do Charles Bronson đóng, gã ta đang tìm Frank để đòi lại món nợ máu ngày xưa. Ngày ấy Frank đã treo cổ anh của Harmonia bằng cách bắt anh của Harmonica đứng trên vai của Harmonica. Frank đã nhét vào miệng của Harmonica cái kèn nhỏ. Vì vậy, khi thở ra thở vào đã tạo nên khúc nhạc buồn này. Người anh của Harmonica không thể chịu đựng được nên đã đạp em mình té xuống và để sợi dây thòng lọng xiết cổ lại mà chết.
Harmonica và người bạn tên Cheyenne đã giúp Jill. Kết thúc phim, Harmonica và người bạn từ biệt Jill ra đi và Jill có hỏi Harmonica rằng: “Mày sẽ trở lại”. “Một ngày nào đó! Harmonica trả lời”
Một đoạn đối thoại “chết người” giữa Harmonica và Cheyenne. Harmonica kể lại đoạn đầu trong phim khi 3 thằng cướp chờ con tàu đến để giết Harmonica.
Harmonica:
-Mới đây tao đã thấy 3 cái áo choàng đang đợi con tàu đến. Trong 3 cái áo choàng ấy là 3 thằng vô lại.
Cheyenne:
-Rồi sao?
Harmonica:
-Bên trong 3 cái thằng ấy, có  3 viên đạn chì.
Click vào link phía dưới để xem đoạn cuối.
http://www.youtube.com/watch?v=I3c9ngwHghg

No comments:

Post a Comment