Saturday, December 6, 2014

CHECK MAIL CHIỀU NAY.


"Nhìn chị Trang liêu xiêu vội vả quay về....."
Tao đọc mầy, tao biết mày viết những gì từ trái tim, mặc dầu mầy không nói hết những gì mày muốn nói, nhưng cũng đủ để tao đọc mà rung rung cảm xúc...
Châu Lát, tao copy lại email mầy đây. Tao muốn chia xẽ v
ới mọi người là, từ 75 cho đến bây giờ, coi như đã 40 năm, những thằng như bọn mình lửa vẫn còn nóng hỗi trong trái tim.
Mầy viết,
“Sáng nay đang nhâm nhi cafe với đám 471 SG thì chị Trang ghé, chị ghé nhưng chỉ đứng bên ngòai chờ Hiệp mà kg vô, chị ngại và chị kg muốn để Tuấn ở nhà 1 mình lâu.
Tao là thằng hay đía và ồn ào, nhưng như bị bà nhập, bổng buồn ngang.
Tao như thấy lại những sáng thứ 7 nơi khu Tiếp tân của Truờng hơn 40 năm truớc. Hồi đó, trong cả rừng Hoa của 471, hoa Trang của Tuấn rất nổi, làm bao đứa ngoái nhìn, kẻ đủ đôi lẩn kẻ mồ côi; kể cũng đúng thôi, vì chủ bông hoa đó cũng bảnh hơn nguời, cao ráo đẹp trai phong độ... thời khắc đó dù giàu óc tuởng tuợng đến đâu cũng kg ai hình dung đuợc điều xảy đến cho cặp đẹp đôi này trong chưa đầy 1 năm sau...
Và sáng nay, nguời truớc mặt tao là 1 nguời đàn bà luống tuổi khắc khổ đầy cam chịu, kg giống chút nào với cô gái ngày xưa mổi sáng thứ 7 ở Khu Tiếp tân...cái gì đã tạo nên sự khác biệt đáng sợ này..và tại sao??
Hình như hôm qua có ai đã nhắc đến những bà xả của đám 471và hôm nay, ngay sáng nay tao đã thầm cảm ơn; muôn lần cảm ơn Đấng Quyền năng nào đó từ trên kia đã ban cho đám 471 những bà vợ tuyệt vời, trên cả tuyệt vời, hơn cả tuyệt vời.
Riêng bạn Tuấn của tụi mình, sự lận đận khó hiểu cứ mải đeo đẳng nó. Sau nhiều lần giới thiệu, liên lạc qua lại, Tuấn đã đuợc nhóm Thiện nguyện hứa xúc tiến việc thay khớp, tuởng chừng sẻ mau chóng đuợc chửa trị phần nào 1 trong cả đống bệnh của nó; ai dè phải hoản lại vì nó nhiều bệnh quá, nào tim nào đái đuờng, nào mục xuơng...liên quan chằng chịch cái này làm khó cái kia...Sao kg chia bớt cho thiên hạ, cho những thằng chó đẻ ăn hại đái nát, những thằng bán nuớc buôn dân, những thằng hút máu cạp xuơng ăn kg bao giờ no kia..mà cứ mải ôm mọi tai uơng vào 1 mình. Sao vậy hả bạn ơi!!
Nhìn chị Trang liêu xiêu vội vả quay về...”
Châu Lát,
Tao viết thêm vài dòng về Tuấn để bà con mình rõ. Ra trường Tuấn về Nhảy Dù, trong một trận đánh Tuấn bị thương và mù cả hai mắt. Trang, vợ Tuấn, hoa khôi ngày xưa của Khu Tiếp Tân Trường Bộ Binh Thủ Đức, đã dìu Tuấn, hai người bên nhau cho đến bây giờ…
 
Tuấn Mù mang kiếng.




No comments:

Post a Comment