Saturday, December 13, 2014

HỌA MI, TÊN MỘT LOÀI CHIM DỄ NHỚ!

Nếu được bình chọn một cuộc tình đẹp nhất trong những cuộc tình thuộc giới ca sĩ, thì mình sẽ chọn đó là cuộc tình của Họa Mi và LTQ.
Ngày ấy, mình đã chết mê chết mệt với tiếng hát Họa Mi trong ca khúc nổi tiếng của Nhật Bản được dịch sang lời Việt là Hận Tình Trong Mưa. Tiếng ca này và khuôn mặt này sẽ không bao giờ phai nhạt. Cũng trong những ngày ấy, một kỷ niệm nhỏ là, khi xem xong một chương trình ca nhạc vào dịp Tết ở sân Tao Đàn, mình đang đi ra cổng, người thì đông mà lối ra thì hẹp, bất chợt có cái gì đụng vào lưng mình rồi có tiếng nói nhỏ nhẹ:
-Xin lỗi anh, Mi không cố ý. Anh cho Mi đi trước.
Quay lại, thì ra ca sĩ Hoạ Mi, cô đang cởi chiếc Honda Dame mà chiếc giỏ đựng đồ phía trưóc xe đã đụng vào lưng của mình, chắc cô cần đến gấp cho một show khác. Khi đứng gần và dưới ánh đèn sáng của cổng sân Tao Đàn, thì Họa Mi ngày ấy với vầng trán cao, đôi mắt to lấp lánh…Họa Mi đẹp quá chừng!
Chỉ có thế thôi, mà nhớ đến bây giờ.
Cuộc tình của Họa Mi đã làm cho Nhạc sĩ LP xúc động, và ông đã viết một ca khúc cho riêng Họa Mi và LTQ. Ca khúc có tựa đề là Em Đi Rồi.
Nhạc sĩ LP đã dùng những hình ảnh thật nhẹ nhàng của quê hương để làm chất màu gợi nhớ… và để Họa Mi hỏi LTQ rằng anh ơi…
“Em đi rồi, đường xưa có nắng không anh?
Lá hoa còn xanh, hay tàn theo tháng ngày ?
Giờ một mình anh, lẻ bước trong sương mai
Người tình còn đâu, chỉ đớn đau con tim”
Hãy nghe đi, nghe đi tiếng nấc của một loài chim có cái tên thật dễ nhớ: Họa Mi
Click vào đường link để nghe Em Đi Rồi.
Đôi lúc cuối tuần cũng cần một chút say của quá khứ.
https://www.youtube.com/watch?v=C7Jd1qeg6hE

No comments:

Post a Comment